Giới Thiệu
Khu rừng chết chóc – Forest of Death 2007 mang đến rất nhiều chủ đề thú vị. Đầu tiên là màn hóa thân ấn tượng của Thư Kỳ trong vai nữ cảnh sát Ha Chun-Chi, một người u sầu, bị ám ảnh bởi chuỗi cái chết bí ẩn trong một khu rừng kỳ quái. Lý Vũ Xuân có một màn diễn xuất đầy cảm xúc, rất khác với các vai nhẹ nhàng trước đây. Đây là một nỗ lực mới mẻ của anh em đạo diễn nhà họ Bành trong việc thoát khỏi mô-típ phim ma quen thuộc, với một hướng đi đầy sáng tạo. Cuối cùng, Trịnh Y Kiện vào vai một nhà khoa học có khả năng giao tiếp với thực vật – đúng vậy, anh ấy thật sự nói chuyện với cây cối. Dù có nhiều yếu tố đáng bàn, chỉ riêng sự xuất hiện của Trịnh Y Kiện cũng đã làm cho bộ phim trở thành một món quà thú vị.
Khởi Đầu Khu rừng chết chóc – Forest of Death 2007
Nhân vật Ha Chun-Chi là một nữ thám tử với đôi môi gợi cảm, nhưng luôn trong trạng thái căng thẳng và không vui vẻ. Cô đang điều tra vụ án hiếp dâm và giết người trong một khu rừng kỳ lạ, nơi cũng là hiện trường của nhiều vụ tự sát đáng sợ. Nghi phạm chính là Patrick Wong (Châu Văn Hoa), người nhìn như một nhà truyền giáo trẻ tuổi trên TV, nhưng lại giống một tay bán xe hơi cũ. Hắn khẳng định mình vô tội, khiến Ha phải tiếp tục điều tra và tìm kiếm manh mối.
Lúc này, nhà thực vật học Shum Shu-Hoi (Trịnh Y Kiện) xuất hiện. Anh ta đang nghiên cứu các loài cây trong khu rừng bí ẩn bằng cách kết nối chúng với thiết bị y tế cũ và hệ thống âm thanh cổ lỗ sĩ. Bạn gái của Shum, May (Lý Vũ Xuân), là một phóng viên giải trí, cũng quan tâm đến khu rừng, nhưng chỉ vì đây là một tin giật gân cho chương trình truyền hình mà cô làm. Shum tức giận với May vì cho rằng cô hạ thấp tầm quan trọng của khu rừng, nhưng cô không quan tâm vì đó là công việc của mình.
Nội Dung
Shum phát hiện ra rằng thực vật có thể phản ứng với ý định của con người, giống như một “máy phát hiện nói dối sinh học”. Khi Ha biết được điều này, cô tin rằng đó là chìa khóa để giải quyết vụ án. Cô nhờ Shum và các thí nghiệm kỳ quặc của anh để tái hiện lại vụ án mà Patrick bị cáo buộc. Họ sẽ đến khu rừng, Patrick kể lại câu chuyện của mình (hắn khăng khăng vô tội), và Shum sẽ khiến cây cối “lên tiếng”. Liệu cây cối sẽ tố cáo Patrick là kẻ thủ ác? Hay chúng sẽ im lặng, khiến Ha và Shum trở thành trò cười vì tin rằng cây có thể nói chuyện? Và tại sao có quá nhiều vụ tự sát trong khu rừng này? Ông Tin (Lưu Thiệu Minh), người kiểm lâm già, có bí mật gì? Liệu thực vật có những năng lực khác ngoài việc giao tiếp với Shum? Những bóng ma trong rừng là sao?
Khu Rừng Tử Thần là một tác phẩm do Bành Thuận, một trong hai anh em nhà họ Bành, đạo diễn. Trước đó, anh đã tạo ra Leave Me Alone, một bộ phim hài đen với các nhân vật kỳ quặc và hành động “quá lố”. Khu Rừng Tử Thần lại hoàn toàn khác biệt, với một câu chuyện điều tra nghiêm túc và các yếu tố siêu nhiên kiểu Hồ Sơ Tuyệt Mật. Sự kết hợp này khá thú vị vì nhà họ Bành chưa từng làm điều gì như thế trước đó. Họ đã từng kể những câu chuyện ma, ảo giác và ký ức ám ảnh, nhưng chưa bao giờ thử kết hợp khoa học viễn tưởng với yếu tố tâm linh. Đối với những ai chán ngấy các bộ phim kinh dị quen thuộc của nhà họ Bành, Khu Rừng Tử Thần có thể là một làn gió mới.
Kết Thúc Khu rừng chết chóc – Forest of Death 2007
Bí ẩn của khu rừng tạo ra một không khí căng thẳng, và mặc dù các tình tiết phát triển khá chậm, cuối cùng mọi chuyện cũng giao nhau hiệu quả trong cảnh tái hiện vụ án trong khu rừng. Nhưng rồi, bộ phim bắt đầu sụp đổ. Tông phim nghiêm túc chuyển thành buồn cười, với những khoảnh khắc căng thẳng trở nên lố bịch. Các diễn viên, đặc biệt là Châu Văn Hoa, diễn quá đà, trong khi Thư Kỳ và Trịnh Y Kiện lại thiếu sức hút, khiến khán giả không thể thực sự kết nối với nhân vật của họ.
Nhân vật của Trịnh Y Kiện có vẻ trống rỗng, trong khi Thư Kỳ quá u sầu đến mức người xem có thể mong cô tự bắn chính mình hơn là tiếp tục cầm súng. Lý Vũ Xuân là điểm sáng duy nhất, nhưng nhân vật của cô cũng không đủ dễ mến để tạo được sự đồng cảm. Đây là vấn đề lớn, vì phim về cuối phụ thuộc vào sự lo lắng của khán giả đối với nhân vật của cô. Nếu bạn không quan tâm đến cuối phim, việc xem Khu Rừng Tử Thần có thể trở thành thử thách.
Đánh Giá
Vấn đề lớn nhất là rất khó để quan tâm đến bất kỳ nhân vật hay tình huống nào trong phim. Chỉ có ông Tin là nhân vật được xây dựng rõ ràng, nhưng câu chuyện của ông ta chỉ được giải thích một cách nửa vời. Mặc dù đạo diễn Bành Thuận xây dựng được căng thẳng và bí ẩn, nhưng vì không thể khiến khán giả quan tâm đến các nhân vật, bộ phim trở thành một trải nghiệm nhàm chán.
Cái kết không mấy ấn tượng, và khi bí mật được hé lộ, phản ứng của khán giả có thể là: “À, tôi hiểu rồi. Khá hay, tôi đoán vậy,” hoặc tệ hơn: “Thật rẻ tiền!” Khu Rừng Tử Thần có tiềm năng trở thành một bộ phim kiểu deus ex machina, nơi mọi thứ được giải quyết quá dễ dàng, và vì anh em nhà họ Bành không thể kết nối các bước nhảy cốt truyện với nhân vật, bộ phim có thể trở nên rẻ mạt. Mặc dù phim được thực hiện chỉn chu và có những ý tưởng thú vị, nó vẫn là một trường hợp “hình thức lấn át nội dung”.